บทความ

ดิบาลา อดไปเล่นบอลโลกหลังได้รับบาดเจ็บ

กุนซือของทัพหมาป่าแห่งกรุงโรม เผยว่าแนวรุกคนสำคัญของทีมอาจจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมอาร์เจนติน่าบู๊ในศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังได้รับอาการบาดเจ็บหนักเมื่อคืนนี้ โจเซ มูรินโญ ยอดกุนซือของ โรมา เผยว่า เปาโล ดิบาลา ตัวรุกคนสำคัญของทีม มีอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างหน้าห่วง ซึ่งนั่นอาจจะส่งผลให้ตัวนักเตะหมดสิทธิ์ลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะเจ้าตัวนั้นคงหายเจ็บไม่ทัน

โดยตัวรุกชาวอาร์เจนตินา มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมที่ทีมเอาชนะ เลชเช ไป 2-1 โดยเขาเป็นคนสังหารลูกจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ในช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 48 ทว่า หลังจากเขาส่งลูกบอลเขาไปซุกก้นตาข่าย เขากลับไม่ได้แสดงอาการดีใจมากนัก แต่เขากลับเอามือกุมไปที่บริเวณต้นขาของเขาแทน และตัวนักเตะได้แสดงสีหน้าออกอย่างชัดเจนว่าเขากำลังมีอาการบาดเจ็บที่รุนแรงตรงบริเวณนั้น ก่อนที่ ดิบาลา จะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

ซึ่งเป็นช่วงในนาทีที่ 50 ของเกม โดยในระหว่างที่เขากำลังเดินออกจากสนาม เขาเอาเสื้อของเขาขึ้นมาปิดหน้า อีกทั้งในตอนที่เขาได้นั่งลงบนม้านั่งข้างสนามเขา ตัวเขาก็มีน้ำตาซึมออกมาให้เห็นเล็กน้อย หลังจบเกม ผู้จัดการทีมอย่าง มูรินโญ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอาการบาดเจ็บของ ดิบาลา กำลังอยู่ในขั้นที่แย่เอามาก ๆ และคงเป็นเรื่องยากที่เขาจะกลับมาเล่นได้อีกภายในปีนี้ และหากเป็นเช่นนั้น นั่นเท่ากับว่า เขาจะหมดสิทธิ์ลงเล่นทัพฟ้าขาว

ซึ่งเป็นเกมที่จะลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์แน่นอนเนื่องจากการแข่งขันจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว ผมบอกไปว่า ดิบาลา กำลังแย่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นแย่มาก แต่น่าเสียดาย ที่มันกลายเป็นแย่มาก มากกว่าแค่แย่เฉย ๆ” มูรินโญ กล่าว คือผมไม่ใช่หมอ และผมก็ยังไม่ได้พูดคุยกับใครเลยด้วยเรื่องนี้ แต่ด้วยประสบการณ์ของผม และสิ่งที่ผมเข้าใจหลังจากได้พูดคุยกับ เปาโล ดิบาลา แล้วนะ มันน่าจะเป็นเรื่องยากเลยล่ะ (ในการไปเล่นฟุตบอลโลก 2022)

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด