ข่าวบอล

ขั้นตอนการซื้อ ทีมผีแดง ส่อแววลากยาวจนถึงพฤษภาคม

88sportsnewsข่าวพรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยว่าขั้นตอนการซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นส่อแววที่ลากยาวไปจนถึงกลางปี 2566 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ว่ากันว่าจะปิดดีลในเดือนมีนาคมนี้ภายหลังข้อเสนอนั้นยังไม่ถูกใจเจ้าของสโมสร ตระกูลเกลเซอร์ อย่างไรก็ตามขั้นตอนการเทคโอเวอร์สโมสรแมนยูนั้นมีโอกาสสูงที่จะไปสิ้นสุดช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการเชื่อว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคม

ก่อนหน้านี้ตระกูลเกลเซอร์ซึ่งเป็นกลุ่มทุนเจ้าของทีมผีแดงได้สร้างความฮือฮาด้วยการบอกว่าพวกเขาพร้อมที่จะรับฟังและพิจารณาข้อเสนอจากทุกฝ่ายที่ต้องการลงทุนกับแมนยูถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการเจาะจงว่าจะมีการขายขาดสโมสรหรือหุ้นแค่บางส่วนแต่เชื่อกันว่าเจ้าของสโมสรแมนยูนั้นต้องการที่จะปล่อยขายทีมแบบถาวรไปเลยมากกว่าและที่ผ่านมามี 2 กลุ่มทุนที่ได้ยื่นข้อเสนอให้กับแมนยูพิจารณาอย่างเป็นทางการนั่นคือกลุ่มทุนจากกาตาร์

นำโดย ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮามัด อัล-ธานี่ และอีกหนึ่งข้อเสนอจาก เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร สำหรับทั้งสองกลุ่มนายทุนดังกล่าวนั้นมีมูลค่าสูงที่ 4.5 พันล้านปอนด์หรือประมาณ 189,000 ล้านบาท ขณะที่ทางระกูลเกลเซอร์ต้องการได้เงิน 6 พันล้านปอนด์ หรือ 252,000 ล้านบาท ด้วยราคาของข้อเสนอยังไม่ถูกใจตระกูลเกลเซอร์ จึงทำให้ปัจจุบันนี้กระบวนการการเทคโอเวอร์สโมสรที่คาดกันว่าจะจบลงในเดือนมีนาคมนี้

อาจจะต้องเลื่อนออกไปจนถึงกลางปีนี้ ข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้รายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ อาจจะยอมใจอ่อนลดราคาลงมาให้อยู่เกือบถึง 6 พันล้านปอนด์ถึงแม้ว่าเส้นตายแรกในการยื่นข้อเสนอจะเลยกำหนดออกไปแล้ว แต่ทว่าทุกฝ่ายยังสามารถยื่นข้อเสนอราคาที่มากกว่าเก่าได้อยู่ทั้งนี้ ตระกูลเกลเซอร์ ที่ปัจจุบันนี้มีอำนาจอยู่ในบอร์ดบริหาร ของพี่แดงมีทั้งหมด 6 รายคือ อัฟราม, โจเอล, เควิน, เอ็ดเวิร์ด, ไบรอัน และ ดาร์ซี่

เพียงแต่สองคนแรกนั้นมักจะออกสื่อบ่อยกว่ารายอื่นๆจนทำให้ที่เหลือ 4 คนไม่ค่อยเป็นคนที่พูดมากบ่อยนักและเป็นที่มั่นใจว่า อัฟราม กับ โจเอล แต่ยังรู้สึกมีความลังเลที่จะขายสโมสรแมนยูแบบถาวรด้วยต่างกับ 4 คนที่พร้อมแยกทางกับสโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก ข่าวบอลข่าวแมนยูล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลล่าสุด

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์: สยามสปอร์ต