ข่าวบอลล่าสุด

เสือใต้ อยากได้ประตู ดินาโม ซาเกร็บ พร้อมดึงมาร่วมทัพ 

มีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ได้ทำการติดต่อกับตัวแทนของ โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตู ทีมชาติโครเอเชีย หลังโชว์ฟอร์มเซฟหนึบในศึกฟุตบอลโลก 2022 ฤดูกาล 2022/23 ของ มานูเอล นอยเออร์ กับ ทีมเสือใต้ ต้องจบลงอย่างรวดเร็ว หลังเจ้าตัวเพิ่งประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกีจนขาหัก โดย แชมป์บุนเดสลีกาปีล่าสุด กำลังเดินหน้าปิดดีล นายทวารทัพตราหมากรุก อย่างรวดเร็ว ตามรายงานของสื่อดัง

นายด่านจาก ดินาโม ซาเกร็บ อยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังพีคสุดขีด ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ หลังช่วยให้ทีมชาติบ้าน เกิดทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการโชว์ซูเปอร์เซฟอันน่าทึ่งทั้งในเวลาปกติ และการดวลจุดโทษ ปัจจุบัน มือกาววัย 27 ปี เป็น 1 ใน 3 ผู้รักษาประตูที่เซฟจุดโทษได้ถึง 4 ครั้ง บนเวที เวิลด์ คัพ 2022 ด้วยการช่วยทีมคว่ำทั้ง ญี่ปุ่น และทีมเต็งอย่าง บราซิล

อย่างไรก็ตาม ลิวาโควิช ไม่เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งนอกลีกบ้านเกิดมาก่อน แต่ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในไม่ช้า หลังจากที่สัญญาของเจ้าตัวกับทางต้นสังกัดจะสิ้นสุดลง ภายในปี 2024 อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่า บาเยิร์น มิวนิค จะมี สเวน อูลไรช์ เป็น ผู้รักษาประตูมือ 2 แต่ผลงานของเขา กลับเป็นที่พึ่งพาไม่ได้ และไม่สามารถชนะใจเหล่าบรรดาสาวกเสือใต้ได้เลย หลังจากที่เจ้าตัวเคยลงเล่นแทน นอยเออร์ ตลอดหลายเกมที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้น แชมป์บุนเดสลีกา 31 สมัย เพิ่งทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงกลับมาได้อีกครั้ง หลังออกสตาร์ทฤดูกาล 2022/23 ได้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง ในยุคที่ไร้ซึ่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คอยยืนค้ำหอก โดยมีเป้าหมายหลัก คือ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 6 นอกจากนี้ ทีมยักษ์ใหญ่จากแคว้นบาวาเรีย มีคิวลงฟาดแข้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งคาดว่า ณ ช่วงเวลานั้น พวกเขาจะหาตัวแทนของ มานูเอล นอยเออร์ ได้เป้นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด