ข่าวบอลล่าสุด

เบลลิงแฮม สุดยอดกองกลาง ที่มีฟอร์มดีที่สุดของอังกฤษ

อดีตแนวรับของทีมปีศาจแดง มองว่ามิดฟิลด์ดาวรุ่งจากทีมเสือเหลือง มีดีพอที่จะได้รับตำแหน่งกัปตัน ทีมชาติอังกฤษ หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมเอาชนะอิหร่านในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งเป็นอดีตกองหลังตัวเก่งของปีศาจแดง ได้ออกมาเผยว่า จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีดีพอที่จะได้รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ

กองกลางวัย 19 ปีของทัพเสือเหลือง ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน ทำให้เขามีชื่อติดทีมชาติอังกฤษในชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 นี้ด้วย ในขณะที่เกมรอบแบ่งกลุ่มเกมแรกกับทีมชาติอิหร่าน ดาวเตะรายนี้มีโอกาสได้ลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงและโชว์ฟอร์มในแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ช่วยให้ทัพทรี ไลออนส์ เอาชนะในนัดนี้ไปได้ 6-2 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี และได้ประตูตุนไว้แล้ว +4 ประตู

ซึ่งทาง เฟอร์ดินานด์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาบอกว่า เบลลิงแฮม ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าตัวของเขามีคุณภาพ, มีความเป็นผู้นำสูง และสมควรที่จะได้รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ มีอยู่บ่อยครั้งที่ได้เห็นนักฟุตบอลแล้วพูดว่า โอ้โห นักเตะคนนี้นี่สุดยอดไปเลย แต่คุณไม่แน่ใจหรอกว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเขาข้างนอกสนาม เพราะว่าพวกเขายังเด็กมาก ๆ พวกเขาสามารถสร้างความผิดพลาดได้ เนื่องจากพวกเขายังไร้เดียงสากันอยู่

เฟอร์ดินานด์ กล่าว แต่เด็กหนุ่มคนนี้ (เบลลิงแฮม) สิ่งที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ เขาสามารถเป็นถึงกัปตันทีมได้เลยนะ หลังถูกถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ เบลลิงแฮม จะย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต เฟอร์ดินานกลับไม่คิดอย่างนั้น เพราะว่าตอนนี้ทีมปีศาจแดงเป็นทีมที่ยังมีปัญหาอยู่เยอะมากมาย ตัวนักเตะคงไม่เอาตัวเองมาอยู่ในที่แบบนี้ ไม่นะ มันมีงานที่ต้องทำให้สำเร็จอีกเยอะเลยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่ถ้าเขาคิดว่า เขาเป็นคนที่จะสามารถเข้ามาแล้วพาทีมไปอยู่ในที่ที่ควรจะอยู่ได้ นั่นแหละคือวิธีเดียวที่เขาจะย้ายมา” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม ถ้าเขาคิดแบบนั้นนะ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่เหมาะกับเขาเลยล่ะ แต่ผมไม่มีภาพว่าเขาจะคิดแบบนั้นเลย

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด