บทความ

เคน จะทำทุกวิธีทางเพื่อแย่งชิงดาวซัลโวกับ ฮาแลนด์

แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาเปิดเผยว่า ตัวของเขายังไม่หมดหวังที่จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำมาครอง พร้อมยืนยันอย่างหนักแน่นว่า จะไม่ยอมหยุดไล่ตาม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปหาผู้ชนะ เนื่องจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นซีซั่นเท่านั้น หัวหอกแห่งทัพเรือใบสีฟ้า นำโด่งเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ทิ้งห่าง หัวหอกแห่งทัพไก่เดือยทอง อันดับ 2 ถึง 7 ประตู

เพื่อเป็นการแข่งขันในคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ เคน ตัวเขายังไม่สิ้นหวัง และความน่าเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นคือ ศูนย์หน้าป้ายแดง เดอะ ซิติเซ่น ช่วยต้นสังกัดทำไปแล้วทั้งสิ้น 15 ประตู โดยเจ้าตัวเพิ่งบวกเพิ่มได้อีกหนึ่งประตูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้ ในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน 4-0 ซึ่งดูเหมือนว่าเหล่ากูรูด้านฟุตบอล และบ่อนรับพนันถูกกฏหมาย ให้คะแนนเจ้าตัวว่าเป็นผู้คว้ารางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ศูนย์หน้าเลือดผู้ดี ขอสาบานว่าตัวเขาจะขอสู้ต่อไป และไม่ยอมแพ้ที่จะคว้ารางวัลนี้มาครองให้จงได้ ตามที่เขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับทางสื่อข่าว ไม่ ผมจะไม่ยอมแพ้ ผมจะไม่หยุดไล่ตามเขา(ฮาลันด์) ดูโปรแกรมการแข่งขันสิว่าหนทางยังอีกยาวไกล มีเกมการแข่งขันให้เล่นอีกมากมาย ผมมักจะจดจ่อกับตัวเองอยู่เสมอ โดยจะไม่คิดถึงเรื่องของคนอื่นมากเกินไป ตอนนี้ทีมมีผู้เล่นมากฝีเท้าหลายคนในพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงกองหน้าเก่งๆ

แต่สำหรับผมมันคือการทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อทีม อย่างไรก็ดี กองหน้าวัย 22 ปี ต้องการอีก 8 ประตู เพื่อให้สถิติการยิงเทียบเท่ากับ ซน ฮึง-มิน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวซัลโวร่วมประจำฤดูกาลก่อน ที่ทำไว้ทั้งสิ้น 23 ประตู และถึงแม้ว่าเขาจะถล่มประตูดั่งเครื่องจักรที่ไม่มีวันหยุดทำงาน ทว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส ยังคงหนุนหลัง อดีตเพื่อนร่วมทีมวัย 29 ปี ให้กลับขึ้นไปเป็นดาวยิงอันดับ 1 อีกครั้ง โดยแบ็คขวาจาก ทีมนักบุญแดนใต้

ที่เจ้าตัวนั้นได้ลิ้มรสความดีเดือดของ ฮาแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าวไว้ว่า ไม่เอาน่า แฮร์รี่ เคน ทำสำเร็จในพรีเมียร์ลีก มากี่ครั้งแล้ว? ผมคิดว่า ฮาแลนด์ ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ สถิติต่างๆ ที่เขาได้ทำ มันช่างเป็นอะไรที่บ้าบอสุดๆ ไปเลย แต่ เคน ก็ได้พิสูจน์ต่อหน้า พระผู้เป็นเจ้า แล้วว่าเขาทำมันได้มาตั้งหลายครั้งหลายหน และไม่สามารถเอาเขาทั้ง 2 คนมาเปรียบเทียบกันได้ ฮาแลนด์ หิวกระหายที่จะพิสูจน์ว่าตัวเขาดีกว่า เคน และ เคน ก็ต้องการอยู่บนจุดสูงสุด ดังนั้นนี่จึงเป็นการแข่งขันที่น่าจับตามอง

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด