ข่าวบอล

อดีตกองกลางม้าลาย เสียชีวิตลงด้วยอายุ 49 ปี

ฟาเบียน โอนีล อดีตมิดฟิลด์ของสโมสร ยูเวนตุส ได้จบชีวิตลงแล้วเป็นเพราะโรคตับเรื้อรัง ซึ่งมาจากการที่เขาได้ดื่มสุราอย่างหนักจึงทำให้เป็นโรคร้าย และต้องจบชีวิตลงในวัยเพียง 49 ปีเท่านั้น สำหรับอดีตแข้งทีมชาติอุรุกวัย ได้เข้าสู่วงการอาชีพฟุตบอลเมื่อปี 1992 กับสโมสรนาซิโอนาล หลังจากนั้นได้ย้ายมาค้าแข้งกับ กายารี่ เมื่อปี 1996 ก่อนที่เขาจะสร้างชื่อเสียงด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม จึงทำให้ทางด้านทีมยูเวนตุส ได้คว้าตัวไปร่วมทัพในปี 2000

แต่ทว่าการย้ายทีมในครั้งนี้ ดันไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพฟุตบอลของเขา หลังจากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับทีมเก่าอย่างกายารี่ และหวนซบนาซิโอนาล สโมสรในบ้านเกิดอีกครั้ง จนกระได้ทั่งแขวนสตั้ดไปในปี 2003 ในวัยเพียง 29 ปี โดยเส้นทางชีวิตหลังเลิกเล่นบอลของโอนีล ก็ถือว่าย่ำแย่สุดๆเขาทั้งติดพนัน ติดผู้หญิง และติดสุราอย่างหนัก จนสุดท้ายแล้วเงินที่หามาได้ในอาชีพของเขาก็ได้หมดลง ” สุนัขที่วิ่งเชื่องช้าและผู้หญิงที่รวดเร็ว สิ่งเหล่านั้นที่ทำลายชีวิตผม

ซึ่งตอนนี้ผมไม่มีเงิน และผมได้เจอเพื่อนใหม่ๆไม่มากนัก แต่ว่าพวกเขาก็จริงใจมากๆ ” โอนีล เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว อีกทั้งโอนีล ยังเคยได้รับการยกย่องจากซีเนดีน ซีดาน ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมสโมสรว่าเป็นแข้งที่มีพรสวรรค์สูงสุด ที่เคยเห็นมาเลยก็ว่าได้ 88sportsnews รายงานว่าโอนีล ป่วยและได้รักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขามีอาการหนักมาก และมีเลือดออกเนื่องจากเป็นโรคตับเรื้อรัง จึงทำให้เขาเสียชีวิตลงในที่สุด

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลล่าสุด