ข่าวบอลล่าสุด

กัคโป พร้อมพัฒนาและอยากพิสูจน์ตัวเอง หลังจบบอลโลก

โคดี้ กัคโป ดาวยิงฟอร์มแรงของทัพ อัศวินสีส้ม เป้าหมายในการเสริมทัพอันดับต้น ๆ ของ ปีศาจแดง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องย้ายทีมว่าทุก ๆ อย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้เขาขอโฟกัสกับฟุตบอลโลก 2022 ก่อน โคดี้ กัคโป กองหน้าตัวเก่งของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นและ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นข่าวลือเรื่องเตรียมย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาไว้ว่าตอนนี้

เขาขอโฟกัสกับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ก่อน ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล และทุก ๆ คนจะได้เห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ หัวหอกวัย 23 กะรัต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น สโมสรต้นสังกัด โดยทำไปแล้ว 15 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายหลักของทีมปีศาจแดงในการคว้าตัวมายืนค้ำหน้าแทนที่ คริสเตียโน โรนัลโด้

ที่แยกทางกับสโมสรไปแล้วก่อนหน้านี้ ในขณะที่ในนามทีมชาติ คักโป เป็นผู้เล่นตัวหลักของทัพอัศวินสีส้มภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ โดยที่เจ้าตัวทำไปแล้ว 2 ประตูจาก 2 เกมรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา นั่นยิ่งทำให้กระแสข่าวย้ายทีมของดาวเตะรายนี้นั้นแรงขึ้นไปอีก จนกระทั่งล่าสุด มีนักข่าวได้ถามถึงประเด็นนี้ ซึ่ง คักโป ก็ได้เผยว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคต

เพียงแต่ตอนนี้เขาขอโฟกัสกับฟุตบอลโลก 2022 ก่อน ตอนนี้ผมโฟกัสกับฟุตบอลโลก มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอเลยนะเวลาได้ยินพวกข่าวลืออะไรพวกนั้น แต่ผมขอโฟกัสในส่วนตรงนี้ก่อน” คักโป กล่าวหลังถูกถามถึงเรื่องแมนฯ ยู ผมไม่ได้อายอะไรหรอกนะเกี่ยวกับเรื่องข่าวลือ มันก็เป็นเรื่องดี ๆ ที่หลาย ๆ คนเขียนขึ้นมา แต่ผมไม่ค่อยสนใจอะไรมากหรอก ผมไม่ได้แปลกใจนะ ผมรู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง

แต่มันก็เป็นความท้าทายเสมอในการที่จะก้าวขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุดของตัวเองและผมคิดว่าตอนนี้ ผมยังไม่ได้อยู่จุด ๆ นั้น ผมคิดว่าผมสามารถพัฒนาอะไรได้อีกเยอะเลย ฟุตบอลมันเป็นกีฬาประเภททีม มันไม่ใช่แค่คน ๆ เดียว ผมคิดถึงเกี่ยวกับทีม ตอนนี้ผมกำลังทำหน้าที่กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และมาดูกันอีกทีว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ในช่วงตลาดหน้าหนาว เพราะในวงการฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด