บทความ

บิ๊กบอสเจ้าบุญทุ่ม ต้องการคว้า กองหน้าตัวเก่งเปแอสเช กลับรังเก่า

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า กล่าวว่า “บท” ของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ บาร์เซโลน่า “ยังไม่จบ” หลังจากเพลย์เมคเกอร์ชาวอาร์เจนตินาวัย 35 ปีสิ้นสุดช่วงเวลา 21ปีที่สโมสรและเข้าร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ 11 เดือน โจน ลาปอร์ต้าประธานบาร์เซโลน่าบอกกับ สื่อข่าวว่าบทบาทของ เมสซี่ ที่สโมสรนั้น “ยังไม่จบ” และถือเป็นความรับผิดชอบของเขาที่จะทำให้แน่ใจว่ากองหน้ารายนี้จะมี“ตอนจบที่สวยงามยิ่งขึ้น”ที่ คัมป์นูโดย เมสซี่ ยุติช่วงเวลา 21ปีที่บาร์ซ่า เมื่อสโมสรไม่สามารถต่อสัญญาได้เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

โดยกองหน้ารายนี้ย้ายไปปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลีกเอิง “เมสซี่คือทุกอย่าง” โจน ลาปอร์ต้า กล่าวกับอีเอสพีเอ็นโด เฉพาะ“สำหรับบาร์ซ่า เขาอาจจะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับผม เขาเปรียบได้กับ โยฮัน ครัฟฟ์ เท่านั้น แต่มันจะต้องเกิดขึ้นในวันหนึ่งต้องตัดสินใจด้วยผลของสิ่งที่เราได้รับมา สโมสรต้องเป็นผู้รับผิดชอบผู้เล่นและโค้ชผมหวังว่าบทของเมสซี่ จะไม่จบ ผมคิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะพยายามหาช่วงเวลาที่จะแก้ไขบทนั้นซึ่งยังคงเปิดกว้างอยู่และยังไม่ปิด

ดังนั้นมันจึงกลายเป็นว่าควรจะมีโอกาสจบได้สวยงามกว่านี้” ลาปอร์ต้า เคยพูดถึงความปรารถนาที่จะคืน เมสซี่ ให้กับบาร์ซ่า ซึ่งเขาได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ถึง 6 ครั้งรวมถึงการเป็นเจ้าของสถิติของสโมสรในแง่ของประตู (672ประตู) และจำนวนนัดที่ลงสนาม (778นัด)โดยกองหน้าอาร์เจนไตน์เหลือสัญญาอีก 1ปีกับ เปแอสเชพร้อมออปชั่นเพิ่มอีก1ปี  “ในฐานะประธานของ บาร์ซ่าผมทำในสิ่งที่ต้องทำ แต่ในฐานะประธานของ บาร์ซ่าและในระดับส่วนตัว ผมคิดว่าผมเป็นหนี้เขา”เขากล่าวเสริม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า ได้ขายสิทธิ์โทรทัศน์ในประเทศอีก15%ให้กับบริษัทการลงทุนระดับโลก Sixth Street โดยแหล่งข่าวบอกกับ อีเอสพีเอ็นว่าข้อตกลงนี้มีมูลค่าประมาณ320ล้านยูโรด้วยกันซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนเงินทุนสำหรับการย้ายทีมที่มีราคาแพงในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมถึงการมาถึงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จาก บาเยิร์น มิวนิค และ ราฟินญ่า จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลล่าสุด