บทความ

แข้งวัย 27 ปี หงส์แดง ย้ายไปค้าแข้งกับ โมนาโก เรียบร้อย

ล่าสุด ลิเวอร์พูล ได้ตกลงขาย ทาคูมิ มินามิโนะ ตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่นให้กับ โมนาโก ในราคา 18 ล้านยูโร หรือ 15.5 ล้านปอนด์ เป็นที่เรียบร้อย โดยทีมดังจาก ลีกเอิง เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่สนใจแข้งวัย 27 ปีรายนี้ ขณะเดียวกันเว็บไซต์ ฟุตบอล อินไซเดอร์ ยังรายงานว่า ทาคูมิ มินามิโนะ ได้ปฏิเสธการย้ายไปยัง วูล์ฟแฮมป์ตัน เพื่อเข้าร่วมทีม โมนาโก โดยนักเตะวัย 27 ปีได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน พรีเมียร์ลีก หลังจากได้รับไฟเขียวให้ออกจาก แอนฟิลด์

แต่แหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า มินามิโนะ ชอบข้อเสนอของ โมนาโก มากกว่าข้อเสนอของ วูล์ฟส์ สำหรับ ทาคูมิ มินามิโนะ ซึ่งย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ในปี 2020 ข้อตกลงสำหรับ ทาคูมิ มินามิโนะ มีมูลค่าคงที่อยู่ที่ 15 ล้านยูโร (12.9 ล้านปอนด์) บวกกับส่วนเสริมอีก 3 ล้านยูโร (2.6 ล้านปอนด์) เขายิงได้ 14 ประตูจาก 55 นัดให้ หงส์แดง และเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของพวกเขาในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยในประเทศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ซึ่ง 7 ประตูของ มินามิโนะ มีความสำคัญมาก เมื่อทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ อย่างไรก็ตาม เขาลงเล่นเพียง 11 นัด รวมถึงการเป็นตัวจริง 1 นัดใน พรีเมียร์ลีก โดยที่ ลิเวอร์พูล มีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแต้มเดียว นอกจากนี้ ทาคูมิ มินามิโนะ ยังเคยไปร่วมทีม เซาแธมป์ตัน ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และลงเล่นไป 10 นัด ก่อนจะกลับมาที่ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2021-22

นอกจากนี้ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ก็ออกจากทีม ลิเวอร์พูล แล้วเช่นกัน หลังจากที่ทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ ตกลงค่าตัว 35.1 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมถึงค่าคงที่ 27.4 ล้านปอนด์สำหรับดาวเตะวัย 30 ปีรายนี้กับ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรจากเยอรมันได้เป็นที่เรียบร้อย

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> ข่าวบอลล่าสุด