บทความ

ฟูลแบ็กชาวบราซิล ปิดตำนาน 15 ปีกับ ราชันชุดขาว เรียบร้อย

เรอัล มาดริด คอนเฟิร์ม มาร์เซโล่ แบ็คตัวเก๋าอำลาสโมสร พร้อมประกาศพิธีอำลาในบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังแข้งบราซิลเตรียมอำลาสโมสรหลังอยู่กับทีมมาถึง 15 ปี ในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ฟูลแบ็กชาวบราซิลรายนี้ใช้เวลา 15 ปีกับทีมชุดใหญ่ เรอัล มาดริด และจะออกจากสโมสรในฐานะผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยได้รับรางวัล 25 ถ้วยรางวัลใหญ่ รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัยและลาลีกา 6 สมัย ด้วยสัญญาของเขาที่จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน มาร์เซโล่ พร้อมที่จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์และเชื่อมโยงกับสโมสรในยุโรปหลายแห่งรวมถึงเฟเนร์บาห์เช่และ มาร์กเซย

ฟูลแบ็กรายนี้คาดว่าจะได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกันกับ อิเคร์ คาร์ซิยาส และ เซร์คิโอ รามอส ด้วยการให้เกียรติและยกย่องให้เป็นตำนานของทีม ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองถ้วยรางวัลทั้งหมดที่เขาได้รับในช่วง 16 ฤดูกาลที่ผ่านมา มาร์เซโล่ ที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2007 ได้รับการปิดฉากดุจเทพนิยายหลังจากฉลองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งที่ 5 ของเขากับทีม เรอัล มาดริด เมื่อเดือนที่แล้ว หลังเกมกับลิเวอร์พูลในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก มาร์เซโล่ กล่าวว่า “ มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อเพราะเป็นเกมสุดท้ายของผมที่ ราชันชุดขาว” โดยรวมแล้ว นักเตะชาวบราซิลรายนี้ลงเล่นให้กับ

เรอัล มาดริด ไปแล้ว 545 เกมในทุกการแข่งขัน โดยทำได้ 38 ประตูและแอสซิสต์ 103 เกมจากตำแหน่งแบ็คซ้าย มาร์เซโล่ เซ็นสัญญาเข้ามาแทนที่ตำนานอย่าง โรแบร์โต้ คาร์ลอส ก่อนที่เจ้าตัวจะได้จารึกชื่อของเขาเองในประวัติศาสตร์ในฐานะหนึ่งในฟูลแบ็คที่เก่งที่สุดในการเล่นเกมรุก พิสูจน์แล้วจากการคว้าถ้วยรางวัลที่ทำให้สโมสรอย่างมากมายด้วยฟอร์มของเขา นักเตะวัย 34 ปีรายนี้จะออกจากสนามของทีม ด้วยความรักใคร่จากเพื่อนร่วมทีมมากกว่า แกเร็ธ เบล โดยการประกาศอำลาทีมได้รับการยืนยันผ่านแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสโมสร แม้จะช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้ 5 สมัย

ติดตามข่าวเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลล่าสุด