บทความ

วูล์ฟทุ่ม 42 ล้านปอนด์ ดึงกองกลางชาวโปรตุเกสเสริมแกร่ง 

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษได้เซ็นสัญญาคว้าตัว มาเธอุส นูเนส จากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังจากโปรตุเกสมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดของสโมสรคือ  42 ล้านปอนด์ โดยนักเตะนั้นจะย้ายเข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของ วูล์ฟ เป็นรายที่ 4 ในตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยทัพ วูฟแฮมตันนั้น ได้เซ็นสัญญานักเตะวัย 23 ปีรายนี้ เข้าทีมโดยตัวของ  นูเนส ในตลาดซื้อขายรอบนี้นั้นเจ้าตัวนั้นเนื้อหอมมากมีหลายทีมให้ความสนใจหวังคว้าตัวไปร่วมทัพ

หลังจากที่เจ้าตัวนั้นโชว์ผลงานกลับต้นสังกัดอย่าง สปอร์ติงลิสบอนเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา โดยสามารถยิงประตูให้กับทีมได้ถึง 4 ลูกและยังสามารถสร้างแอสซิสต์ให้กับเพื่อนะอีก 5 ลูกหลังจากลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 50 เกมทุกรายการแข่งขัน ถือเป็นมิดฟิลด์ที่มีฟอร์มแรงคนหนึ่งในตอนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นมีทีมใหญ่ของอังกฤษอย่างลิเวอร์พูลให้ความสนใจนักเตะอยู่เหมือนกัน แต่การย้ายทีมนั้นไม่ได้เกิดขึ้น

จึงทำให้ทีมวูล์ฟแฮมป์ตันนั้นได้อภิสิทธิ์ในการคว้าตัวนักเตะมาเสริมทัพแทน และตัวของ นูเนส จะได้เข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของ บรูโน ลาจ นายใหญ่ชาวโปรตุเกสที่เลือกซื้อนักเตะเข้ามาและยังรวมไปถึงนักเตะอีก 3 คนอย่าง กอนซาโล เกเดส ที่พึ่งย้ายจากบาเลนเซียมาร่วมทัพรวมไปถึง นาธาน คอลลินส์ ได้ออกจากทีมเบิร์นลี่ย์และย้ายมาเล่นให้กับวูฟอีก 1 คน

และสุดท้ายของวูล์ฟได้มาร่วมทัพในฤดูกาลนี้นั่นก็คือ  ฮวาง ฮี-ชาน นักเตะบอลแต่งจากเกาหลีใต้ที่ย้ายจากไลป์ซิกมาร่วมทัพ และตัวของ นูเนส หลังจากที่ย้ายมาร่วมทัพกับวูล์ฟแล้ว เจ้าตัวได้สร้างประวัติศาสตร์ของทีม โดยเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดหลังจากที่ทีมนั้นเคยซื้อนักเตะเข้าทีมมาโดยเป็นการทุบสถิติค่าตัวของ ฟาบิโอ ซิลวา ที่มีค่าตัวเดิมอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ลง

อ่านเพิ่มเติม