บทความ

ทีมไหนจ่ายเยอะสุด ใน 20 ทีมของ พรีเมียร์ลีก ตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์ 2022

เป็นที่รู้กันว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดและมีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก นั่นทำให้แต่ละสโมสรต่างที่จะพยายามเสริมนักเตะดี ๆ เข้ามาเพื่อยกระดับทีมของตัวเองขึ้นไปในทุก ๆ ฤดูกาล ในขณะที่ตลาดการซื้อขายรอบซัมเมอร์ เพิ่งจะปิดตัวลงไปในวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ทาง 88sportsnews จะพาผู้อ่านทุกท่านไปเช็คกันว่า สโมสรไหนที่ใช้เงินไปเยอะที่สุดในตลาดการซื้อขายรอบนี้ ทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ใช้เงินรวมกันไปทั้งหมด 1.9 พันล้านปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทยราว ๆ 8 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว ในตลาดการซื้อขายรอบซัมเมอร์นี้ และในส่วนของทีมที่ใช้เงินไปเยอะที่สุดในตลาดการซื้อขายนักเตะรอบซัมเมอร์นี้คือ เชลซี ที่ยอมทุ่มเงินเพื่อเสริมทัพไปทั้งหมด 273 ล้านปอนด์ (1.1 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว โดยที่พวกเขาได้ผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง เวสลีย์ โฟฟานา, คาลิดู คูลิบาลี, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, ราฮีม สเตอร์ลิง, มาร์ก กูกูเรญา และ เดนิส ซากาเรีย

เข้ามาเสริมแกร่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บิ๊กทีมของพรีเมียร์ลีก เป็นทีมอันดับที่ 2 ในการใช้เงินในตลาดการซื้อขายรอบนี้ ภายใต้กุนซือใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก โดยใช้เงินไปทั้งหมด 218 ล้านปอนด์ (9.2 พันล้านบาท) โดยที่พวกเขาเซ็น อันโตนี, คาเซมิโร, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน เอริคเซน และ มาร์ติน ดูบราฟก้า เข้ามาสู่ทีม ตามมาด้วย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ใช้เงินไปมากถึง 165.7 ล้านปอนด์ (6.9 พันล้านบาท)

ก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่ใช้เงินเยอะที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในตลาดการซื้อขายรอบนี้ ซึ่งพวกเขาได้เซ็นนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ปาเกต้า, จิอันลูก้า สคามัคคา, นาอิฟ อเกิร์ด, เอเมอร์สัน พัลเมียร์ริ, แมกซ์เวล คอร์เนต, ธิโล เคห์เรอร์, อัลฟองส์ อาเรโอลา และ ฟลินน์ ดาวนส์

การใช้เงินของ 20 ทีมพรีเมียร์ลีก ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบซัมเมอร์ 2022

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลล่าสุด