บทความ

สิงห์บลูส์ เตรียมเสริมแก่งปีกขวามาจาก ทอฟฟี่สีน้ำเงิน 

จากการเปิดเผยของแหล่งข่าว ตอนนี้ทางสโมสร เชลซี ได้ยื่นข้อเสนอไปให้ทีม เอฟเวอร์ตัน นั้นพิจารณาปล่อยตัว แอนโธนี กอร์ดอน แนวรู้ทางฝั่งขวาของทีมนั้นมาร่วมทัพ ในช่วงซัมเมอร์นี้ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดตัวลง โดยทางสิงห์บลูส์นั้น หวังจะดึงนักเตะชาวอังกฤษรายนี้มาเสริมทัพ เพื่อจะได้เป็นตัวเลือกในตำแหน่งตัวรุกทางฝั่งขวาของทีมเพิ่มขึ้นอีก 1 ตำแหน่ง โดยตอนนี้ทีมมีตัวรุกทางฝั่งขวาเพียง รีซ เจมส์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าหากตัวของนักเตะนั้นมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทีมจะได้มีตัวเลือกลงสนามในตำแหน่งปีขวาได้ทันที

โดยตัวของ กอร์ดอน ได้แจ้งเกิดกับเอฟเวอร์ตันเมื่อฤดูกาลที่แล้วภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และเจ้าตัวก็ทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี สามารถเล่นให้ทีมได้ทั้ง 2 ฝั่งทั้งซ้ายและขวา และในตอนนี้แหล่งข่าวต่างเผยว่าทางเชลซี ได้ทุ่มเงินก้อนโตมูลค่ากว่า 40 ล้านปอนด์ ให้ทางเอฟเวอร์ตันนั้นพิจารณาในเบื้องต้นแล้ว แต่หลายสื่อเปิดเผยว่า ค่าตัวของกอร์ดอนนั้น จะมีสูงถึง 50 ล้านปอนด์และคาดว่าทั้งสองสโมสรจะเข้าพูดคุยกันโดยเร็ว ภายในสัปดาห์นี้เพื่อให้การซื้อขายเสร็จสิ้นก่อนตลาดจะปิดตัวลง

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เกมอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้ออกมาพูดในฐานะผู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลว่า การที่ทีมเชลซีนั้นทุ่มเงินเยอะขนาดนี้เพื่อซื้อนักเตะที่เป็นเพียงดาวรุ่ง นั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลมากนัก ซึ่งตัวเองคิดว่าทางเอฟเวอร์ตันควรจะเลือกรับข้อตกลงได้แล้วตั้งแต่ 40 ล้านปอนด์ เพื่อจะปล่อยตัวดาวรุ่งรายนี้ออกไป เพราะตอนนี้นักเตะนั้นถือเป็นคนที่มีฟอร์มที่โดดเด่นคนหนึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ โดยทางเจมี่คาร์ราเกอร์ยังเผยอีกว่า ตัวของนักเตะนั้นมีค่าตัวที่สูงเกินจริง

เมื่อเทียบกับอายุในปัจจุบันนี้ และเจ้าตัวก็ไม่คิดว่าทางเอฟเวอร์ตันนั้นจะปล่อยนักเตะ ที่เป็นแกนหลักของทีมออกไปในช่วงเวลานี้เหมือนกัน และตัวเองยังเผยอีกว่าแฟนบอลของเอฟเวอร์ตัน ก็คงจะคิดเหมือนกันว่านักเตะคนนี้ คงจะเป็นอนาคตของทีมในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน และยิ่งตอนนี้ทีมก็กำลังเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากโดยหลังจากที่เปิดเกมลีกมาได้ 2 นัด ซึ่งทางสโมสรก็คงจะรู้ว่าทีมนั้นขาดส่วนไหนไปบ้างและต้องเสริมจุดไหนบ้าง มันคงจะไม่มีทางที่เอฟเวอร์ตัน จะปล่อยตัวรุกของทีมออกไปนะช่วงเวลานี้ 

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด