ข่าวบอล

เทน ฮาก มีความมั่นใจจะพาทีม ผีแดง จบที่อันดับท็อปโฟร์

เอริก เทน ฮาก โค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เผยว่าปีนี้ทีมของตัวเองนั้น จะต้องมีแชมป์ติดมืออย่างน้อย 1 รายการ พร้อมทั้งยังจะพาทีมจบอันดับท็อปโฟร์ของลีกให้ได้ และตอนนี้ทีมแมนยู อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยกุนซือชาว ฮอลแลนด์ รายนี้ก็มีความมั่นใจเป็นอย่างมากในการคุมทัพในปีแรกของเขา ซึ่งทางเทน ฮาก ก็ได้เผยว่า อย่างแรกที่ต้องทำคือ ทีมต้องเก็บชัยทุกเกมการแข่งขันเอาไว้ให้ได้

ซึ่งตอนนี้ทีมก็กำลังมีลุ้นที่จะขึ้นหัวตารางพรีเมียร์ลีกได้ และยังสามารถเข้าไปแย่งชิงแชมป์ลีกได้เหมือนกัน ส่วนตัวเองนั้นก็อยากให้นักเตะทุกคนทุ่มเทกับการแข่งขัน เพราะถ้าถึงเดือนมีนาคม-เมษายน แล้วนั้นทีมสามารถที่จะขึ้นไปอยู่หัวตารางได้ ก็อาจจะมีลุ้นแชมป์ลีกได้เหมือนกัน และนั่นก็คือเป้าหมายของทีม ซึ่งเป็นความท้าทายที่ยากมาก แต่ถ้าหากทุกคนร่วมมือกันแล้วสามารถเก็บชัยได้ทุกๆเกม ทีมก็อาจสามารถทำตามเป้าหมายได้

แต่ตอนนี้ขอโฟกัสที่ 1 ใน 4 เอาไว้ก่อน ยังไม่ขอพูดถึงแชมป์ลีก เพราะมันเป็นงานที่ยากมากสำหรับการมาคุมทีมในปีแรก ที่จะพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้เลย และยิ่งตอนนี้ก็มีหลายทีมที่สามารถขึ้นท็อปโฟร์ได้ตลอด รวมถึงทีมนิวคาสเซิล ด้วยเพราะปีนี้พวกเขาทำผลงานออกมาได้ดีมากๆนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด