บทความ

3 กองหน้าที่ดีที่สุดของ ปีศาจแดง

1.รุด ฟาน นิสเตลรอย

บทความ

รุด ฟาน นิสเตลรอย เกิดในประเทศเนเธอร์แลนด์ รุดสร้างชื่อในลีกเหย้ากับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ก่อนที่ ยูไนเต็ด จะสนใจและเตรียมเข้าร่วมทีม อย่างไรก็ตามการประกาศย้ายทีมต้องเลื่อนออกไป เหตุผลในขณะนั้นสภาพความฟิตของรุดไม่เหมาะสม และไม่กี่วันต่อมาเอ็นเข่าของเขาขาดระหว่างการฝึก ทำให้สัญญาถูกยกเลิก ก่อนที่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นในปี 2544 รุดถือเป็นกองหน้าสไตล์หน้าเป้า เมื่อเขายิง 150 ประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน 5 ฤดูกาลกับทีม ค่าเฉลี่ยของเขาคือ 30 ประตูต่อฤดูกาล นอกจากรุดจะเป็นผู้เล่นที่ยิงบอลได้เฉียบขาด เขายังคงครองบอลได้ดี การเลี้ยงลูกด้วยเท้าด้านนอก ไม่เป็นสองรองใคร และไฮไลท์อีกอย่างของรุดคือการยิงลูกโทษที่เฉียบขาดแทบทุกมุม ทำให้เขาถูกจัดให้เป็นนักฆ่าการยิงลูกโทษของทีม ในตอนท้ายของอาชีพนักฟุตบอลของเขาที่ ปีศาจแดงได้ข่าวว่า รุด มีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนกระทั่งเขาถูกหาคนมาแทนที่ พร้อมกับข่าวแพร่กระจายเขาที่ตำหนิรุ่นน้องอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สำหรับลูกบอลทำให้ทั้งสองต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง ในที่สุดเขาก็ย้ายไป เรอัล มาดริด หลังจากอยู่กับ ยูไนเต็ด มา 5 ฤดูกาล โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัยและเอฟเอ คัพ 1 สมัย

2.เอริค คันโตน่า

บทความ

เอริค คันโตน่า เกิดที่ฝรั่งเศส แดนเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับโอแซร์ในปี 1983 คันโตน่าเป็นศิลปะและบางครั้งก็มีความรุนแรง ชีวิตของเขาในฐานะนักฟุตบอลไม่ได้ราบรื่นนัก ก่อนหน้านี้เขาถูกสั่งห้ามเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งสองฉีกเสื้อและโยนทิ้งไปโจมตีโค้ชทางโทรทัศน์ คันโตน่า เกษียณในฝรั่งเศสหลายทีม จนกระทั่งการทดสอบกับเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และเซ็นสัญญากับลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 1992 และนำลีดส์ไปสู่ตำแหน่งแชมป์ดิวิชั่น 1 ในปีนั้น คันโตน่าอยู่กับลีดส์ได้ไม่ถึงหนึ่งปีโดยพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ เทอร์รี่ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาด้วยค่าตัว 1.2 ล้านปอนด์ ตามที่ยูไนเต็ดคาดว่ากลุ่มกองหน้า และทำประตูได้ไม่กี่ประตูในขณะนั้น คันโตน่า ปรับตัวเข้ากับยูไนเต็ดได้อย่างรวดเร็ว และทำประตูได้มากมาย และเขาก็ทำได้อีกครั้งโดยกระโดดใส่แฟนคริสตัล พาเลซหลังเหตุการณ์นั้น เขาถูกตัดสินจำคุกสองสัปดาห์ก่อนที่จะอุทธรณ์และหันไปใช้บริการสังคม แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกแบนจากการเล่นฟุตบอลเป็นเวลา 9 เดือน ซึ่งเดิมทีกองบินศิลปะหวังว่าจะยุติอาชีพนักฟุตบอลของเขาในตอนนั้น แต่เขาอ่อนแอเพราะ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โน้มน้าวให้เขาอยู่ต่อและช่วยทีม Cantona เล่นฟุตบอลไม่นานหลังจากนั้น เขาประกาศอำลาวงการฟุตบอลเมื่ออายุ 30 ปี

3.คริสเตียโน โรนัลโด้

บทความ

คริสเตียโน โรนัลโด้ นักเตะน่าจับตามองคนหนึ่งและเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2546 แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับสปอร์ติ้ง ลิสบอนที่โปรตุเกส โรนัลโด้เล่นเป็นปีกซ้ายให้กับจอห์นจอมป่วน Oche ใช่แล้ว United กลับมาในเกมนั้นแล้ว ตัดไม่ดี จนเซอร์อเล็กซ์ต้องตามปีเตอร์ เคนยอน CEO ของสโมสรในขณะนั้น จากที่นั่ง VIP และบอก Kenyon ว่าเราต้องเซ็นเด็กคนนี้ ซึ่งตอนนั้นอายุแค่ 18 ปี เล่นหนึบจนกองหลังของยูไนเต็ดพังยับเยิน หลังจากนั้น 5 วัน 12 สิงหาคม พ.ศ. 2546 โรนัลโดเซ็นสัญญากับยูไนเต็ดและคว้าอันดับ 7 ในช่วงแรกในพรีเมียร์ลีก หนุ่มสุดอัศจรรย์คนนี้ เกมปั่นป่วนสำหรับคู่ต่อสู้ทุกคน แต่ข้อเสียคือเขามักจะผูกติดอยู่กับปาร์ตี้และไม่ค่อยได้เล่นเป็นทีม ดังนั้นเซอร์อเล็กซ์จึงต้องให้คำแนะนำและสอนตลอดเวลา จนกระทั่งเขากลายเป็น Cristiano ronaldo ที่เรารู้จัก นอกจากเป้าหมายที่เฉียบคมของ Ronaldo แล้ว เขายังมีความเร็วเริ่มต้นที่เร็วเท่ากับจรวดอีกด้วย รูปแบบการเล่นที่สวยงาม ฟรีคิกใหม่พร้อมลูกสั่นและดรอปเร็ว และความสามารถพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลล่าสุด